Các tiêu chí của một website chuẩn SEO là gì?

Các tiêu chí của một website chuẩn SEO là gì?

Nếu bạn đang tìm hiểu về SEO và muốn tự mình thực hiện SEO cho website của mình. Thì bước đầu tiên bạn phải sở hữu được cho mình một website được thiết kế chuẩn SEO. Vậy như thế nào là một website chuẩn SEO? Cùng tôi điểm qua các tiêu chí để đánh giá một website chuẩn SEO trong bài viết này nhé!

Và tất nhiên những nội dung dưới đây chỉ phù hợp đối với những cá nhân hoặc doanh nghiệp sở hữu website và có nhu cầu tăng tiếp cận khách hàng thông qua việc đẩy mạnh chiến lược SEO. Còn đối với những cá nhân hoặc doanh nghiệp lựa chọn một kênh markeing khác thì chỉ dừng lại ở việc sở hữu một website đẹp mắt, phù hợp là đủ.

Tại sao một website chuẩn SEO lại là yếu tố quan trọng?

Tại sao một website chuẩn SEO lại là yếu tố quan trọng?
Tại sao một website chuẩn SEO lại là yếu tố quan trọng?

Một website được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm (SEO) cần tuân thủ một số tiêu chí để có khả năng xếp hạng cao trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm như Google. Chính vì lẽ đó khi thực hiện thiết kế website, người thiết kế không chỉ phải thiết kế để trãi nghiệm người dùng tốt mà còn cần phải đáp ứng được việc bộ máy của google có thể dễ dàng thu thập thông tin từ website của bạn. Từ đó khả năng xếp hạng các từ khoá mong muốn trên website của bạn sẽ được tăng lên.

Và dưới đây sẽ là những tiêu chí quan trọng để đánh giá web site chuẩn SEO. Phần này mình sẽ đề cập đến 2 phần: Phần thứ nhất là những yếu tố quan trọng để website chuẩn SEO từ giai đoạn bạn thiết kế website, phần thứ 2 là các việc bạn nên làm để đảm bảo giữ được website mình sẽ luôn chuẩn SEO về sau.

Các lưu ý để có được một website chuẩn SEO trong quá trình thiết kế web

Các lưu ý để có được một website chuẩn SEO trong quá trình thiết kế web
Các lưu ý để có được một website chuẩn SEO trong quá trình thiết kế web

Phần ngay bên dưới đây là điều bạn cần quan tâm nếu như bạn tự thiết kế website. Hoặc sẽ là yêu cầu bạn sẽ đưa ra cho đơn vị thiết kế website nếu như bạn thuê ngoài.

Tên miền

Việc đầu tiên trước khi thiết kế được một website chuẩn SEO là bạn phải sở hữu được một tên miền “sạch”. “Sạch” ở đây có nghĩa là tên miền này chưa từng bị dính những án phạt từ Google trước đây. Và làm thế nào để biết liệu tên miền bạn đang nhắm đến có nằm trong blacklist của Google không? Tất nhiên là sẽ có một số công cụ để hỗ trợ bạn việc đó. Bạn có thể tham khảo ngay bài viết:

Hosting

Để một website có thể hoạt động được thì tất nhiên bạn cần sở hữu một hosting (đây là nơi chứa toàn bộ các dữ liệu mà bạn đưa lên website của mình). Vậy tại sao hosting lại có vai trò quan trọng trong việc quyết định một website có chuẩn SEO hay không? Bởi lẽ, tốc độ tải trang là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến việc ranking từ khoá của website bạn. Vì vậy nếu bạn sử dụng hosting của một nhà cung cấp kém chất lượng thì việc đường truyền không tốt hoặc thường xuyên gặp các lỗi khiến người dùng không thể truy cập vào website của bạn, điều đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình bạn SEO web.

Responsive Design

Nếu bạn là người mới thì thông thường khi thiết kế website bạn thực hiện trên máy tính bàn hoặc laptop, nên sẽ vô tình quên mất việc người dùng truy cập vào website của bạn phần lớn sẽ sử dụng thiết bị di động như điện thoại hay máy tính bảng. Vì vậy hãy luôn đảm bảo trang web hiển thị đúng trên mọi loại thiết bị, bao gồm cả điện thoại di động và máy tính bảng.

Và đặc biệt trong quá trình này hãy đảm bảo được rằng nếu bạn là người truy cập vào website bạn sẽ luôn có được trãi nghiệm tốt nhất và không gặp phải bất kỳ khó khăn nào.

Bảo mật

  • Sử dụng giao thức HTTPS để bảo vệ thông tin người dùng.
  • Cập nhật thường xuyên để bảo mật trang web trước các mối đe dọa mới.

Tiêu chuẩn các hình ảnh trong quá trình thiết kế

Hãy luôn đảm bảo từng hình ảnh bạn đưa lên website trong quá trình thiết kế website luôn được tối ưu và có gắn ALT để mô tả hình ảnh.

Các tiêu chí để luôn giữ được website chuẩn SEO trong quá trình xây dựng nội dung

Các lưu ý để có được một website chuẩn SEO trong quá trình thiết kế web
Các lưu ý để có được một website chuẩn SEO trong quá trình thiết kế web

Tiến hành cài đặt Google Search Console và Google Analytics

Đây là 2 công cụ được cung cấp bởi google để bạn có thể theo dõi và cập nhật các thông tin về website của bạn.

Tạo bản đồ trang (sitemap) XML

Tạo và gửi bản đồ trang XML cho công cụ tìm kiếm để thông báo về cấu trúc trang web của bạn.

Luôn quan tâm đến tốc độ tải trang

Như đã đề cập ở phần lựa chọn hosting ở trên, bạn có thể thấy được tầm quan trọng của tốc độ tải trang đối với việc đánh giá một website chuẩn SEO.

Có 2 việc bạn cần làm để có thể theo dõi tốc độ tải trang và cải thiện tốc độ tải trang.

Để theo dõi tốc độ tải trang: Sử dụng các công cụ như Google PageSpeed để đánh giá và cải thiện tốc độ tải trang và bạn có thể tự đánh giá tốc độ tải trang của website của bạn dựa trên việc dùng các thiết bị của bạn để truy cập vào website.

Để giữ được tốc độ tải trang tốt hoặc cải thiện tốc độ tải trang: Optimize kích thước ảnh và file để giảm thời gian tải trang. Về tiêu chuẩn hình ảnh mình sẽ đề cập ngay bên dưới.

Tiêu chuẩn hình ảnh

Sử dụng hình ảnh có kích thước nhỏ để giảm thời gian tải trang.

Sử dụng thuộc tính ALT để mô tả hình ảnh với từ khóa liên quan.

Tạo URL thân thiện với công cụ tìm kiếm

Khi thực hiện đăng các sản phẩm hay các bài viết hãy sử dụng URL mô tả nội dung của trang một cách rõ ràng. Tránh sử dụng các ký tự đặc biệt và mã số không cần thiết trong URL.

Tiêu đề và Mô tả Meta

Sử dụng tiêu đề (title) và mô tả meta phản ánh nội dung của trang và chứa từ khóa quan trọng.

Hạn chế độ dài của tiêu đề và mô tả để chúng hiển thị đầy đủ trong kết quả tìm kiếm.

Tối ưu hóa từ khóa trong các bài post

Sử dụng từ khóa mục tiêu trong tiêu đề, mô tả, và nội dung của trang.

Tạo nội dung có sự liên kết tự nhiên với các từ khóa chính.

Mục nhập này đã được đăng trong SEO. Đánh dấu trang permalink.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *