Thiết kế bao bì gạo đẹp và ấn tượng nhất năm 2024

Thiết kế bao bì gạo đẹp và ấn tượng

Việt Nam là quốc gia đứng thứ 3 thế giới về xuất khẩu gạo, với hơn 15% tổng sản lượng gạo xuất khẩu trên toàn cầu. Chính vì vậy, để có thể vươn tầm quốc tế, các doanh nghiệp cần đầu tư bài bản và chuyên nghiệp về thiết kế bao bì gạo. Hãy cùng K7 tìm hiểu về tiêu chuẩn, bí quyết để có được một bao bì gạo đẹp, ấn tượng, đạt chuẩn quốc tế. 

Tiêu chuẩn cần đáp ứng khi thiết kế bao bì gạo

Tiêu chuẩn cần đáp ứng khi thiết kế bao bì gạo
Tiêu chuẩn cần đáp ứng khi thiết kế bao bì gạo

Gạo là một trong những sản phẩm nông sản quan trọng, là sản phẩm xuất khẩu lớn của Việt Nam ra thị trường quốc tế. Chính vì vậy, bao bì gạo cần được thiết kế đẹp, đạt tiêu chuẩn quốc tế và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn sau: 

  • Chất liệu bao bì: Bao bì có chức năng chính là chứa đựng sản phẩm bên trong. Chính vì vậy, yếu tố đầu tiên bao bì cần đáp ứng đó là khả năng bảo vệ sản phẩm bên trong. Đặc biệt với sản phẩm gạo thì bao bì cần phải bền khỏe, dẻo dai để chịu lực tốt.  
  • Kích thước đa dạng: Do sản phẩm gạo sẽ được phân phối đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Có thể là đại lý, nhà hàng, công ty hay gia đình,… chính vì vậy cần thiết kế bao bì có nhiều kích thước khác nhau để doanh nghiệp lựa chọn. 
  • Độ hoàn chỉnh cao: Dù là bao bì gạo làm bằng chất liệu gì thì cũng cần phải có thiết kế với độ hoàn chỉnh cao. Khi đó sản phẩm sẽ được người đúng đánh giá vào về độ chuyển nghiệp. 
  • Mẫu mã ấn tượng, độ nhận diện thương hiệu cao: Yếu tố cũng vô cùng quan trọng khi thiết kế bao bì gạo đó là phải giúp sản phẩm trở nên nổi bật và ấn tượng với khách hàng. Đồng thời, phải giúp cho khách hàng dễ dàng nhận diện được sản phẩm. 

Chất liệu sử dụng thiết kế bao bì gạo phổ biến

Chất liệu sử dụng thiết kế bao bì gạo phổ biến
Chất liệu sử dụng thiết kế bao bì gạo phổ biến

Một bao bì gạo tốt thì việc đầu tiên cần đáp ứng được đó là bền, khỏe và dẻo dai. Từ đó giúp cho bao bì đựng gạo có khả năng chống thấm, chống ẩm và chịu lực tốt. Hiện nay, trên thị trường có 2 loại chất liệu được sử dụng làm bao bì gạo đó là: 

  • Bao bì PP dệt: Đây là vật liệu thông dụng được sử dụng đóng gói các sản phẩm ngũ cốc nói chung và gạo nối riêng. Với bao bì PP dệt được làm từ nhựa nguyên sinh với ưu điểm là chịu lực va đập tốt, chịu tải và độ bền cao. 
  • Bao bì OPP in ống đồng: Đây là loại bao bì được thiết kế có 2 lớp. Trong đó lớp màng OPP ngoài sẽ sẽ đảm bảo khả năng chống thấm, giúp bảo quản sản phẩm bên trong. Cùng với đó thì sản phẩm này cũng có thể in ấn khá tốt. 

Những loại bao bì gạo phổ biến hiện nay

Việc thiết kế bao bì gạo cũng cần dựa vào phân loại của từng loại sản phẩm. Hiện nay, trên thị trường có những loại bao bì gạo phổ biến như: 

Bao bì gạo thường: Với loại gạo thường thì việc thiết kế sẽ hướng đến nhu cầu sử dụng đại trà, bình dân, được phân phối trong nước. Vì vậy, phân khúc sản phẩm này không có yêu cầu cao về mặt thiết kế. Tuy nhiên, việc đảm bảo chất liệu an toàn, bên đẹp cũng cần được quan tâm. 

Bao bì gạo cao cấp: Với mẫu thiết kế bao bì gạo cho những sản phẩm cao cấp đòi hỏi phải có chất liệu tốt, độ hoàn chỉnh cao và chuyên nghiệp. Bởi đây thường là những sản phẩm xuất khẩu ra thị trường quốc tế. 

Bao bì gạo giấy: Ngoại 2 loại trên ra thì còn có bao bì gạo giấy. Đây là loại khá phổ biến trên thị trường nhờ vào tính tiện lợi, thân thiện với môi trường và độ thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, điểm hạn chế của loại bao bì này đó là khả dễ bị hỏng và khả năng chống nước thấp. 

Dù sản phẩm gạo của bạn thuộc phân khúc nào, thì các doanh nghiệp cũng nên đầu tư chuẩn bị hình ảnh, nội dung thiết kế cùng với chất liệu thật tốt. Để từ đó tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm với đối thủ cùng phân khúc. 

Cách thiết kế bao bì gạo tạo ấn tượng sâu với khách hàng

Cách thiết kế bao bì gạo tạo ấn tượng sâu với khách hàng
Cách thiết kế bao bì gạo tạo ấn tượng sâu với khách hàng

 

Để có thể thiết kế được một bao bì gạo ấn tượng, được khách hàng ghi nhớ thì bạn cần nhớ các vấn đề sau đây:

Tối giản và rõ ràng

Cùng với việc thể hiện rõ nét thương hiệu trên bao bì sản phẩm, thì doanh nghiệp cũng cần bổ xung thông tin về sản phẩm bên trong thật rõ ràng, chi tiết, đặc biệt là các thông tin như: Nguồn gốc xuất xứ, ngày sản xuất, hạn sử dụng, đơn vị kinh doanh, hướng dẫn sử dụng, cách bảo quản,… 

Đây đều là những thông tin cơ bản mà một bao bì gạo cần có. Những thông tin này cần được trình bày một cách cụ thể, với font chữ dễ nhìn, để người tiêu dùng tiện theo dõi. 

Thiết kế bao bì gạo thực tế, chân thật

Nếu bạn càng cố gắng thiết kế để cho bao bì đẹp, nổi bật, đôi khi có thể khiến cho bao bì trở nên rối mắt, mất tác dụng. Đặc biệt, nếu bạn quảng cáo một cách quá đà sẽ khiến người dùng hoài nghi về sản phẩm và không còn thiện cảm với nó. 

Chính vì vậy, hãy sử dụng những hình ảnh chân thật, phản ánh đúng quá trình sản xuất sản phẩm. Mang đến cho người dùng cảm giác gần gũi, để tạo niềm tin cho sản phẩm. 

Sáng tạo và khác biệt

Nếu việc thiết kế bao bì gạo của bạn mang đến sự sáng tạo và độc đáo, thì có thể giúp cho doanh nghiệp thành công trên thương trường. Với một bao bì đẹp, độc đáo, có thể mang đến sự nổi bật cho sản phẩm so với các đối thủ cạnh tranh. Từ đó giúp sản phẩm của banjd đến gần với khách hàng hơn, từ đó giúp doanh số bán hàng được tăng trưởng. 

Một số ý tưởng thiết kế bao bì gạo ấn tượng nhất 2024

Một số ý tưởng thiết kế bao bì gạo ấn tượng nhất
Một số ý tưởng thiết kế bao bì gạo ấn tượng nhất

Ngay sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu một số ý tưởng thiết kế bao bì gạo ấn tượng của năm 2024. Hãy cùng tham khảo, bởi nó có thể mang đến cho bạn nhiều cảm hứng để sáng tạo và phát triển. 

Dựa vào văn hóa để thiết kế bao bì gạo

Việt Nam là một đất nước có bề dày lịch sử, với ngành nông nghiệp lúa nước lâu năm. Đây chính là cảm hứng bất tận để bạn xây dựng ý tưởng thiết kế bao bì gạo. Với những hình ảnh về văn hóa, truyền thống cùng với hình ảnh những bó lúa và người nông dân vô cùng quen thuộc. Chắc chắn đây sẽ là ý tưởng giúp cho bạn sở hữu một bao bì gạo ấn tượng. 

Bao bì gạo thiết kế theo ý tưởng vật liệu tái chế

Làm sao để nâng tầm giá trị của hạt gạo, giúp cho sản phẩm của chúng ta không chỉ ngon, mà còn mang đến những câu chuyện, nguồn cảm hứng cho người dùng. Hãy sử dụng ý tưởng thiết kế bao bì gạo lấy cảm hứng từ vật liệu tái chế. 

Đó là việc tận dụng rơm rạ, vỏ trấu để biến chúng thành  những sản phẩm sử dụng hàng ngày như những chiếc khay, hộp hay chổi, hay phụ phẩm từ lúa có thể được tài chế để làm bao bì đựng lúa, gạo,… Đây là việc làm rất ý nghĩa, vì vừa bảo vệ môi trường, vừa mang lại nguồn thu nhập cho người dân. 

Bao bì đóng lon

Với việc thiết kế bao bì dạng lon giúp quá trình vận chuyển, bày bán cũng được dễ dàng hơn. Đặc biệt là những quốc giá phát triển, có thể sử dụng bao bì gạo dạng lon để bán hàng tự động. 

Ngoài ra, với bao bì dạng lon cũng giúp quá trình sử dụng và bảo vệ hàng hóa được tiện lợi. quá trình sử dụng mở nắp ra, rồi đóng lại sẽ giúp bảo vệ tốt hơn sản phẩm bên trong. 

Bao bì gạo thân thiện

Nếu bạn không muốn quá cầu kỳ, thì có thể sử dụng ngay hình ảnh của những bác nông dân chăm chỉ, hay hình ảnh con trâu, cánh đồng lúa,… Chắc chắn đây sẽ là những hình ảnh quen thuộc nhưng cũng gây ấn tượng tốt với người dùng. Bao bì dạng này mang lại sự thân quen, gần gũi từ đó tạo dựng sự tin cậy nơi người dùng. 

Thiết kế bao bì gạo dạng hộp quà

Đây là ý tưởng thiết kế bao bì gạo mang đậm phong cách Á châu. Lấy màu đỏ làm chủ đạo, cùng hình ảnh tượng trưng cho sự sum vầy, đoàn tụ gia đình. Chắc chắn sẽ mang đến những chất riêng cho sản phẩm. Người dùng cũng có thể sử dụng để biếu tặng rất lịch sự và tiện lợi.

K7 – Công ty thiết kế bao bì gạo chuyên nghiệp, ấn tượng, giá tốt

K7 - Công ty thiết kế bao bì gạo chuyên nghiệp, ấn tượng, giá tốt
K7 – Công ty thiết kế bao bì gạo chuyên nghiệp, ấn tượng, giá tốt

Việc xây dựng ý tưởng thiết kế bao bì gạo cần được làm một cách chuyên nghiệp, chỉn chu, qua đó tạo ra một bao bì không chỉ đẹp, mà còn ấn tượng với người dùng, đồng bộ với các chiến dịch marketing của doanh nghiệp.

Chính vì vậy, hãy đến với công ty TNHH Thiết kế và Dịch vụ K7, với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế bao bì sản phẩm, chúng tôi có sự hiểu biết rõ ràng về ngành gạo Việt Nam. Từ đó mang đến cho bạn những mẫu bao bì gạo có độ hiệu quả cáo trong việc lan tỏa thương hiệu, sản phẩm tới người dùng. 

Cùng với đội ngũ nhân viên trẻ trung, nhiệt huyết, K7 sẽ giúp doanh nghiệp tìm những ý tưởng thiết kế bao bì gạo độc đáo, sáng tạo và chuyên nghiệp nhất.

Lời kết

Trên đây chúng ta đã tìm hiểu về những tiêu chuẩn, bí quyết để tìm ra những mẫu thiết kế bao bì gạo ấn tượng và đẹp nhất. Ngoài ra hãy truy cập website k7.com.vn ngay hôm nay để tham khảo những ý tưởng thiết kế bao bì sáng tạo, cuốn hút và áp dụng cho sản phẩm của các bạn nhé. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *