Ý nghĩa màu hồng trong thiết kế designer cần biết

Ý nghĩa màu hồng trong thiết kế designer cần biết

Màu hồng là màu của sự nữ tính, nhưng nó cũng mang đến cảm giác dễ chịu, hy vong và có chút quyến rũ. Vì lẽ đó mà bạn sẽ thấy các thương hiệu sử dụng các sắc thái khác nhau của màu hồng trong hoạt động tiếp thị của mình. Việc hiểu rõ ý nghĩa màu hồng trong thiết kế sẽ giúp thương hiệu thể hiện được cá tính và thông điệp muốn gửi tới khách hàng. 

Vậy trong lĩnh vực tiếp thị, marketing, màu hồng mang thông điệp gì, cách sử dụng như thế nào để mang lại hiệu quả tối đa. Hãy cùng K7 đi khám phá ý nghĩa màu hồng trong thiết kế để sử dụng đạt hiệu quả cao nhé. 

Tìm hiểu về màu hồng và ý nghĩa của màu hồng trong cuộc sống

Tìm hiểu về màu hồng và ý nghĩa của màu hồng trong cuộc sống
Tìm hiểu về màu hồng và ý nghĩa của màu hồng trong cuộc sống

Trong cuộc sống hàng ngày, khi nhắc đến màu hồng, chúng ta thường nghĩ đến những điều lãng mạn, nhẹ nhàng và tràn đầy hy vọng. Trên thực tế thì các doanh nghiệp ít sử dụng ý nghĩa màu hồng trong thiết kế để làm màu chính cho thương hiệu. 

Bởi trong tâm thức của con người, màu hồng mang lại cảm giác nữ tính, vì vậy chủ yếu hướng đến thương hiệu hướng đến nữ giới. Và để giúp bạn hiểu rõ hơn về màu hồng, cách sử dụng màu sắc này cho linh hoạt thì chúng ta sẽ cùng khám phá ý nghĩa của hồng hồng trong đời sống hàng ngày. 

Tìm hiểu ý nghĩa màu hồng trong phong thủy

Theo phong thủy, màu hồng thuộc hành Hỏa, tuy là màu mang tính ấm nhưng lại rất êm ái, lãng mạn, dịu dàng. Trong ngũ hành tương sinh, thì Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, vậy nên, màu Hồng sẽ hợp với những người mang mệnh Thổ và Mộc. Với những người này, mệnh Mộc mang lại sự may mắn, thuận lợi trong công việc, hôn nhân suôn sẻ. 

Theo văn hóa phương Đông, màu hồng khi kết hợp với màu xanh lá sẽ tạo nên nguồn năng lượng dồi dào. Với sự kết hợp này, tình yêu sẽ nảy nở và vươn xa. Cùng với đó thì màu hồng khi kết hợp với màu đen cũng tạo nên sự thanh lịch, tinh tế và mang hơi hướng cổ điển. 

Ý nghĩa của màu hồng ở các quốc gia khác nhau

Ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, màu hồng luôn khiến con người liên tưởng đến sự nhẹ nhàng, uyển chuyển và lãng mạn. Tuy nhiên, ở mỗi quốc gia, nên văn hóa khác nhau thì màu hồng sẽ đến cảm nhận và ý nghĩa khác nhau. Vì nên, để sử dụng ý nghĩa màu hồng trong thiết kế đạt hiệu quả cao nhất, thì bạn cần biết tại các quốc gia họ nghĩ màu hồng như thế nào trước tiên. 

Vào những năm 1900, màu hồng được coi là màu mạnh mẽ phù hợp với những chàng trai. Trong khi đó màu xanh lam, với sự nhã nhặn lại được sử dụng riêng cho các cô gái. 

Nhưng mọi thứ đã thay đổi vào năm 1940, khi người Mỹ sử dụng màu hồng nhiều hơn trong thời trang dành cho phụ nữ và em bé gái. Và từ đó khiến xã hội tin rằng, màu hồng là màu thuộc về nữ giới. Ngoài ra, tại mỗi nền văn hóa khác nhau sẽ có cách nhìn khác nhau về màu hồng, dưới đây là một số quan niệm về màu hồng tại một số quốc gia trên thế giới: 

  • Trong văn hóa phương Tây, màu hồng được sử dụng phổ biến trong thời trang phụ nữ và xu hướng này được mở rộng trên toàn cầu. 
  • Màu hồng là màu của hoa anh đào và nó mang ý nghĩa rất mới lạ ở Nhật Bản. Đây được coi là màu hướng đến sự nam tính, màu xuân và sức khỏe tốt tại quốc gia này. 
  • Trong khi tại Trung Quốc và các nước Đông Nam Á, màu hồng lại không được sử dụng phổ biến và ý nghĩa màu hồng trong thiết kế cũng khá giống với văn hóa phương Tây. 
  • Tại Hà Lan, màu hồng lại là màu để người ta nói đến những người đàn ông thuộc giới tính thứ 3. 

Có thể thấy, màu hồng mang rất nhiều ý nghĩa và có mối liên hệ đặc biệt với văn hóa của từng quốc gia. Mặc dù màu hồng có nét mềm mại mà các thương hiệu có thể khai thác, những hiện tại, không có nhiều thương hiệu sử dụng màu sắc này. 

Ý nghĩa màu hồng trong thiết kế nhận diện marketing

Ý nghĩa màu hồng trong thiết kế nhận diện marketing
Ý nghĩa màu hồng trong thiết kế nhận diện marketing

Sử dụng màu hồng với phạm vi nhỏ là quy tắc của các thương hiệu sử dụng trước đây. Với mục đích xây dựng những sản phẩm truyền thông hướng tới phụ nữ. Tuy nhiên hiện nay, quan niệm đó đã được phá bỏ. 

Đã qua rồi cái thời chỉ coi màu hồng là màu của sự nữ tính. Nếu bạn muốn sử dụng ý nghĩa màu hồng trong thiết kế để xây dựng thương hiệu cho mình. Thì đây là màu mang lại nhiều cảm hứng và có thể tạo nên những nét độc đáo cho thiết kế của bạn. 

Và ngay sau đây, chúng ta sẽ xem cách khai thác ý nghĩa màu hồng trong thiết kế như thế nào để phát huy hiệu quả của nó nhé. 

Ý nghĩa màu hồng trong thiết kế logo

Ngày nay, việc sử dụng màu hồng dường như linh hoạt hơn rất nhiều, màu hồng có thể mang lại cho logo thương hiệu sự hiện đại, trẻ trung và sang trọng. Và nó không còn bị bó buộc trong quan niệm màu hồng chỉ dành cho phụ nữ nữa.

Chúng ta có thể thấy trên thế giới hiện nay, không ít thương hiệu lớn sử dụng màu hồng trong thiết kế logo của họ. Ví dụ như trường hợp của LG và AEON, một công ty công nghệ hàng đầu thế giới và một công ty bán lẻ lớn nhất châu Á, cả hai công ty này đều sử dụng màu hồng trong thiết kế logo của họ. 

Tuy nhiên, ý nghĩa màu hồng trong thiết kế logo thương hiệu của 2 công ty này khá khác nhau. Trong khi với LG, màu hồng tượng trưng cho sự tin tưởng, một quan niệm rất phổ biến tại Hàn Quốc. Thì với AEON một thương hiệu đến từ Nhật Bản lại sử dụng màu hồng hướng tới sức khỏe, tuổi trẻ và sự tươi mới. 

Ý nghĩa màu hồng trong thiết kế website chuyên nghiệp

Nếu bạn đã lựa chọn màu hồng cho thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của mình, thì việc sử dụng màu sắc này cho website cũng sẽ không phải dễ dàng. Không nên sử dụng màu hồng quá nhiều, bởi nó có thể khiến người xem choáng ngợp. Để sử dụng hiệu quả, bạn nên quan tâm đến độ tương phản thứ bậc của màu sắc này. 

Trên thực tế thì hiện nay không ít website có sử dụng màu hồng và nó thường hướng đến phụ nữ và nó mang lại hiệu quả rất cao trong việc nhận diện thương hiệu. Nó giúp người nhìn cảm nhận được sự tươi mới và ngọt ngào nhất. 

Ý nghĩa màu hồng trong thiết kế bao bì sản phẩm

Những màu hồng luôn trở nên nhẹ nhàng trong mắt người nhìn, vậy nên không quá ngạc nhiên khi nhiều sản phẩm sử dụng màu sắc này trên sản phẩm cho phụ nữ. Tuy nhiên, nếu màu hồng nhạt chắc chắn là màu nữ tính, thì với màu hồng đậm hơn sẽ truyền tải sự tinh tế và sức mạnh. 

Với ý nghĩa màu hồng trong thiết kế thể hiện sự tươi sáng, sống động thì màu sắc này cũng thường được sử dụng hướng tới thanh thiếu niên cùng những người tiêu dùng trẻ tuổi. Hay với các bao bì sản phẩm dành cho người tiêu dùng lớn tuổi cũng có thể sử dụng màu hồng nhạt và màu xám. 

Với màu hồng trong thiết kế bao bì sản phẩm, nó sẽ phù hợp với những sản phẩm hướng tới sức khỏe và phụ nữ. Nếu bạn sử dụng đúng sắc thái của màu sắc này, nó có thể giúp sản phẩm của bạn nổi bật hơn trên kệ hàng. 

Màu hồng trong xây dựng chiến dịch tiếp thị

Trong lĩnh vực tiếp thị và xây dựng thương hiệu, màu sắc đóng một vài trò rất quan trọng trong các chiến dịch truyền thống, gợi cảm xác và mang đến bản sắc của thương hiệu. 

Với màu hồng, màu gợi nhắc sự nữ tính, dịu dàng và nhạy cảm. Vì vậy nó là sự lựa chọn lý tưởng cho những thương hiệu tập trung vào những sản phẩm chăm sóc, sự thoải mái và cảm xúc trìu mến. 

Một ví dụ thành công trong việc sử dụng ý nghĩa màu hồng trong thiết kế và tiếp thị, đó là Victoria’s Secret – Thương hiệu đồ lót và làm đẹp nổi tiếng trên thế giới. họ sử dụng màu hồng để thu hút người tiêu dùng chủ yếu là phái nữ. 

Ngoài ra, màu hồng còn giúp tăng sự chú ý cho những tin quảng cáo. Khi sử dụng màu hồng trong các chiến dịch của bạn, nó sẽ giúp gây sự chú ý và hướng khách hàng quan tâm đến thương hiệu mà bạn muốn truyền tải. 

Ví dụ trong những biển quảng cáo, giảm giá trong ngày lễ tình nhân, màu hồng nhẹ nhàng, lãng mạng sẽ rất phù hợp. Ngoài ra đây cũng là màu sắc phù hợp với những chiến dịch hướng tới giới trẻ. 

Màu hồng trong thiết kế landing page

Nếu bạn muốn sử dụng màu hồng trong thiết kế trang đích của mình nhưng không muốn nó trong quá sáng và chói, thì hãy tham khảo màu hồng pastel nhẹ nhàng. Nó sẽ giúp cân bằng, cũng như phát huy hiệu quả hơn các màu sắc khác. 

Nếu bạn muốn sử dụng màu hồng tươi cho toàn bộ thiết kế, nó có thể khiến người xem cảm thấy choáng ngợp. Nhưng nếu bạn muốn sử dụng nó cho văn bản hoặc nút CTA thì sẽ khá hiệu quả. Không chỉ mang lại thoải mái, nhẹ nhàng mà còn dễ nhìn và kích thích người dùng hành động ngay lập tức. 

Ý nghĩa màu hồng trong thiết kế catalogue

Dù catalogue luôn thể hiện được sự hiệu quả của mình trong các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Những ngày nay, người tiêu dùng khá khó tính và họ bị miễn dịch với những quảng cáo.

Vì vậy, nếu muốn quảng cáo sản phẩm và thương hiệu thông qua catalogue thì cần hết sức chú trọng đến màu sắc và đồ họa thiết kế tổng thể. Đối với các ấn phẩm tiếp thị được in ấn, sẽ khó thu khách hàng nên việc sử dụng màu sắc rực rỡ như màu hồng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. 

Trong thiết kế catalogue, màu xanh lá, xanh dương hay đen được sử dụng khá phổ biến, những màu hồng thì không. Chính vì vậy, nếu bạn sử dụng màu hồng sẽ là một sự mới lạ, khiến người dùng phải chú ý ngoài nhìn. 

Màu hồng trong tiếp thị truyền thông mạng xã hội

Việc sử dụng ý nghĩa màu hồng trong thiết kế mang lại hiệu quả rất tốt trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội. Bạn có thể thấy ngay cả logo của Instagram cũng sử dụng dài màu hồng đẹp mắt và cuốn hút. Chính vì vậy, màu hồng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời trên các bài đăng, giúp câu chuyện trở nên hấp dẫn hơn và nổi bật hơn trên trang mạng xã hội.

Việc sử dụng màu đậm và rực rỡ như màu hồng sẽ rất hữu ích nếu bạn cần một điểm thu hút trực quan khiến khách hàng phải dừng lại và xem tin của bạn. Và thực tế thì màu hồng phù hợp với trẻ em và phụ nữ, khiến họ bị thu hút ngay lập tức. Vậy nên nếu bạn đang có sản phẩm hướng tới đối tượng này thì màu hồng là sự lựa chọn hoàn hảo. 

Một số gợi ý phối màu phát huy hiệu quả ý nghĩa màu hồng trong thiết kế

Một số gợi ý phối màu phát huy hiệu quả ý nghĩa màu hồng trong thiết kế
Một số gợi ý phối màu phát huy hiệu quả ý nghĩa màu hồng trong thiết kế

Việc xây dựng thương hiệu, thiết kế hồ sơ năng lực công ty và tiếp thị với màu hồng có thể khó khăn nếu bạn không biết cách kết hợp màu sắc phù hợp với nhau. Trên thực tế, toàn bộ ý nghĩa màu hồng trong thiết kế và nhiều mối liên hệ tích cực mà nó mang lại có thể bị mất đi nếu bạn kết hợp sai. Dưới đây là một số cách kết hợp màu sắc phù hợp với màu hồng.

Xanh lam & hồng pastel

Sự kết hợp giữa màu xanh và màu hồng pastel tạo nên sự cân bằng hoàn hảo. Màu hồng pastel rất nhẹ nhàng như mùa xuân kết hợp cùng với một chút tinh tế của màu xanh lam tạo nên một sự cân bằng và hài hòa, giúp người nhìn có cảm giác bình thản và thỏa mãn. 

Những màu sắc tương phản này gợi lên sự yên tĩnh tinh tế, nữ tính, rất phù hợp cho các thương hiệu sắc đẹp, sức khỏe và chăm sóc sức khỏe.

Xanh da trời & hồng bong bóng

Một sự kết hợp màu sắc cổ điển khá phổ biến, xanh da trời và hồng bong bóng là sự kết hợp vui tươi và tươi sáng nhằm truyền tải niềm vui của tuổi mới lớn. Với sự kết hợp màu sắc này, sẽ phù hợp với những thương hiệu về nuôi dạy con cái, logo chăm sóc sức khỏe và các sản phẩm chăm sóc trẻ em. 

Đỏ anh đào & hồng bong bóng

Cũng là màu hồng bong bóng nhưng khi kết hợp với màu đỏ anh đào sẽ tạo thành sự kết hợp màu sắc rất thú vị. Khi kết hợp với nhau, những màu này tạo nên độ tương phản thị giác rất đẹp mắt. Đây là sự kết hợp lý tưởng cho các thương hiệu và sản phẩm có phong cách sống cũng như vẻ đẹp táo bạo và biểu cảm.

Xanh ô liu pastel & hồng cá hồi

Rực rỡ và hài hòa là những gì bạn sẽ thấy với sự kết hợp giữa màu hồng cá hồi và màu xanh ô liu pastel gợi lên sự ấm áp và nỗi nhớ thường gắn liền với thiên nhiên, hòa bình, hạnh phúc và cân bằng. 

Sự kết hợp màu sắc tươi mới và vui tươi này lý tưởng cho các thương hiệu bền vững và thân thiện với môi trường, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe hoặc sản phẩm dành cho trẻ em và đồ chơi.

Lời kết

Màu sắc mà bạn chọn sẽ phản ánh đúng tính cách và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Chính vì vậy, khi thiết kế hồ sơ năng lực công ty hay trong các ấn phẩm tiếp thị, bạn cần chọn đúng màu sắc để tạo ấn tượng tốt với khách hàng. 

Hy vọng với những thông tin mà K7 cung cấp trên đây, sẽ giúp bạn hiểu hơn về ý nghĩa màu hồng trong thiết kế và sử dụng đúng cách, đạt hiệu quả tốt nhất trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp nhé. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *