Đẩy mạnh doanh số với thiết kế bao bì lạp xưởng nổi bật nhất

Đẩy mạnh doanh số với thiết kế bao bì lạp xưởng nổi bật nhất

Để tạo dựng niềm tin và khẳng định chất lượng sản phẩm với người tiêu dùng, việc thiết kế bao bì lạp xưởng là vô cùng quan trọng. Với tình hình an toàn vệ sinh thực phẩm nhức nhối như hiện nay, người tiêu dùng rất khắt khe trong việc lựa chọn thực phẩm. Nhất là với lạp xưởng, một sản phẩm truyền thống thì vấn đề an toàn luôn được khách hàng quan tâm.

Trong bài viết này, mời các bạn hãy cùng K7 tìm hiểu các yếu tố chính cần có trong thiết kế bao bì lạp xưởng, cùng một số ý tưởng thiết kế bao bì sáng tạo truyền cảm hứng cho thiết kế riêng của bạn. 

Tại sao thiết kế bao bì lạp xưởng lại quan trọng?

Tại sao thiết kế bao bì lạp xưởng lại quan trọng?
Tại sao thiết kế bao bì lạp xưởng lại quan trọng?

Hiện nay, ngành công nghiệp thực phẩm nói chung và sản phẩm lạp xưởng nói riêng đang trải qua nhiều khó khăn. Khi người tiêu dùng nhận thức rõ mối nguy hiểm từ thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh. Vì vậy, khách hàng sẽ thận trọng hơn trong việc lựa chọn thực phẩm cho gia đình, đặc biệt là sản phẩm truyền thống như lạp xưởng. 

Thiết kế bao bì lạp xưởng không chỉ giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, thu hút khách hàng mà còn tạo dựng uy tín, giúp khách hàng yên tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm của bạn. 

Bao bì sẽ cung cấp thông tin chính xác về nguồn gốc, lợi ích, thành phần, chất lượng sản phẩm. Đồng thời giúp tạo ấn tượng chung về thương hiệu của bạn khi mới xuất hiện trên thị trường. 

Để tạo thêm niềm tin cho sản phẩm, các doanh nghiệp cũng có thể cung cấp chứng nhận vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm trên bao bì của mình. Việc đảm bảo thông tin minh bạch, rõ ràng thông qua bao bì là rất cần thiết. 

Đã qua rồi cái thời chỉ cần bao bì đẹp là có thể lọt vào tầm ngắm của khách hàng tiềm năng. Mà hiện nay, điều quan trọng là cần thiết kế bao bì lạp xưởng chuyên nghiệp và đúng tiêu chuẩn để vừa có thể tạo dựng lòng tin và thu hút khách hàng tiềm năng của mình. 

Những điều cần quan tâm khi thiết kế bao bì lạp xưởng

Những điều cần quan tâm khi thiết kế bao bì lạp xưởng
Những điều cần quan tâm khi thiết kế bao bì lạp xưởng

Để sở hữu được một bao bì lạp xưởng hiệu quả cả trong bảo quản phẩm và tạo được dấu ấn thì đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Và dưới đây sẽ là những điều mà bạn cần quan tâm khi thiết kế bao bì lạp xưởng của mình: 

Bảo vệ an toàn cho sản phẩm

Nếu bạn để ý, thì các sản phẩm khác nhau sẽ được bảo quản trong bao bì khác nhau. Ví dụ như trứng được để trong hộp đựng trứng, sữa để trong hộp dành riêng cho sữa. Điều này là để giúp cho thực phẩm được bảo quản nguyên vẹn và an toàn cho đến tận tay người tiêu dùng. 

Vì vậy, trước khi quan tâm đến việc thiết kế bao bì đẹp, tạo được ấn tượng với người tiêu dùng, quảng bá thương hiệu tốt,… thì trước tiên bao bì cần đảm bảo an toàn cho sản phẩm. 

Xác định đối tượng khách hàng

Hiểu rõ, đối tượng khách hàng của bạn là ai, từ độ tuổi, mức thu nhập, vị trí, giới tính, thói quen là điều vô cùng quan trọng, giúp điều chỉnh thiết kế bao bì phù hợp và đạt hiệu quả cao nhất. Từ đó, bạn sẽ lựa chọn ra hình dạng, kích thước, màu sắc và chất lượng mà người tiêu dùng thích thú để kết nối được dễ dàng. 

Ví dụ như sản phẩm của bạn hướng tới đối tượng khách hàng nam giới, là những người thích thưởng thức lạp xưởng với rượu, bia thì trên bao bì có thể sử dụng những hình ảnh về các chất có cồn. Nó có thể thu hút đối tượng khách hàng này, tuy nhiên lại không phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ em. 

Phát triển bản sắc thương hiệu độc đáo

Việc tạo ra một thiết kế bao bì lạp xưởng hiệu quả đòi hỏi phải xem xét cẩn thận nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm các nguyên tắc cốt lõi, tâm lý màu sắc và cách kể chuyện thương hiệu,…

Thiết kế bao bì của bạn phải phản ánh giá trị, sứ mệnh và tầm nhìn của doanh nghiệp. Có logo, cách phối màu và kiểu chữ riêng biệt có thể giúp ích rất nhiều trong việc nâng cao nhận diện thương hiệu.

Khám phá tâm lý màu sắc

Màu sắc là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất mà bạn có thể sử dụng để thiết kế bao bì lạp xưởng. Màu sắc khác nhau có thể gợi ra những cảm xúc và phản ứng khác nhau từ người tiêu dùng. 

Ví dụ, ý nghĩa màu đỏ trong thiết kế được biết là có tác dụng kích thích sự thèm ăn và thường được sử dụng trong bao bì đồ ăn nhẹ. Trong khi đó, màu xanh lam truyền tải sự tin cậy và an toàn. Màu xanh lá cây mang lại ấn tượng tự nhiên, lành mạnh và có tác dụng tốt khi bạn muốn truyền tải về sản phẩm an toàn, thân thiện với thiên nhiên. 

Sử dụng hình ảnh và đồ họa hấp dẫn

Đồ họa chất lượng cao như hình minh họa, biểu tượng và hình ảnh có hiệu quả cao trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng. Sử dụng hình ảnh giới thiệu các tính năng, thành phần hoặc lợi ích của sản phẩm. Ví dụ: việc mô tả những bức ảnh ngon miệng khi khách hàng sử dụng lạp xưởng sẽ giúp người tiêu dùng hình dung được sản phẩm bên trong.

Bốn xu hướng thiết kế bao bì lạp xưởng HOT nhất 2024

Bốn xu hướng thiết kế bao bì lạp xưởng HOT nhất
Bốn xu hướng thiết kế bao bì lạp xưởng HOT nhất

Ngay sau đây, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những xu hướng thiết kế bao bì lạp xưởng mới nhất, hấp dẫn nhất để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Đảm bảo tính tiện lợi, chất lượng và sự bền vững của sản phẩm.

Bao bì hút chân không

Đối với sản phẩm lạp xưởng, chúng có thời gian sử dụng và lưu thông trên thị trường khá ngắn. Vì vậy hạn sử dụng là vấn đề mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng quan tâm. Với bao bì hút chân không, thời gian bảo quản và sử dụng sản phẩm sẽ lâu hơn, giúp hạn chế tối đa tình trạng lãng phí mà mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn. 

Bao bì hút chân không giúp loại bỏ tất cả không khí xung quanh sản phẩm. Đây là cách tuyệt vời để làm giảm hoặc hạn chế tối đa sự tiếp xúc của lạp xưởng với oxy, cho phép sản phẩm bám chặt vào khay và màng bảo vệ, giảm nguy cơ hư hỏng và kéo dài thời gian sử dụng cho sản phẩm. 

Hơn nữa, bảo bì hút chân không còn giúp bảo quản, duy trì hương vị và chất lượng sản phẩm. Đây chính là những lý do mà trong thiết kế bao bì lạp xưởng thường sử dụng loại bao bì này. 

Sử dụng bao bì có thể tái chế

Người tiêu dùng muốn lựa chọn những sản phẩm được đóng gói trong bao bì có thể tái chế, đồng thời vẫn có thể đảm bảo chất lượng sản phẩm. Nhu cầu của các đơn vị bán lẻ cũng như người tiêu dùng về loại bao bì này càng cao, khiến các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và sử dụng loại bao bì này. 

Việc thiết kế bao bì lạp xưởng bền vững, có thể tái chế là cách tuyệt vời để kết nối với người tiêu dùng quan tâm đến tính bền vững và đảm bảo mục tiêu bảo vệ môi trường. Chắc chắn với ý tưởng thiết kế bao bì lạp xưởng độc đáo này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn lấy được cảm tình từ khách hàng. 

Tiện lợi cho người sử dụng

Bạn nghĩ sao với ý tưởng thiết kế bao bì lạp xưởng có thể giúp người tiêu dùng dễ dàng sử dụng, tiết kiệm thời gian, cung cấp gợi ý về khẩu phần ăn và giảm lãng phí thực phẩm. Chắc chắn đây sẽ là một bao bì tuyệt vời, với nhiều tính  năng mang đến sự tiện lợi cho người tiêu dùng. 

Ví dụ đơn giản như bao bì có thể khóa lại sau khi đã sử dụng một phần sản phẩm bên trong. Nó có thể gia tăng thời gian sử dụng sản phẩm, giúp bạn tiết kiệm thời gian và đồ ăn có thể giữ nguyên mùi vị cho lần chế biến sau. 

Với ý tưởng thiết kế bao bì lạp xưởng này, bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng, bảo quản dễ dàng mà không cần sử dụng thêm màng bọc thực phẩm, giấy bạc hay các loại hộp cồng kềnh. 

Bao bì lạp xưởng thông minh

Sự minh bạch là rất quan trọng đối với người tiêu dùng và nó càng trở nên quan trọng đối với những sản phẩm được sản xuất theo hướng truyền thống như lạp xưởng. Để giúp thỏa mãn điều này, bạn có thể sử dụng nhãn với mã QR để tăng tương tác với khách hàng. Qua đó người tiêu dùng có thêm thông tin về sản phẩm, các bước sản xuất, thành phần, nguồn gốc,…

Chỉ với thiết bị di động, khách hàng có thể khám phá sản phẩm một cách dễ dàng nhận ưu đãi, tìm hiểu về thông tin dinh dưỡng, chứng nhận sản phẩm,… Cũng bằng cách này, người tiêu dùng còn có thể xem hướng dẫn, công thức chế biến được ngon nhất. Chắc chắn đây sẽ là những trải nghiệm rất tuyệt vời cho khách hàng của bạn. 

K7 – Giúp thương hiệu nổi bật với thiết kế bao bì lạp xưởng

K7 - Giúp thương hiệu nổi bật với thiết kế bao bì lạp xưởng
K7 – Giúp thương hiệu nổi bật với thiết kế bao bì lạp xưởng

Mỗi khi đi mua sắm, người tiêu dùng sẽ bị “tấn công” bởi rất nhiều sản phẩm khác nhau trên kệ hàng và phải đưa ra quyết định nhanh chóng với những gì mình cần mua. Vậy làm sao để giúp sản phẩm của bạn nổi bật và nhận được sự chú ý của người tiêu dùng? 

Với sự hiểu biết sâu sắc về ngành thực phẩm nói chung, cùng với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực marketing, thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp, K7 sẽ giúp bạn sở hữu bao bì lạp xưởng ấn tượng, thu hút được khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng. 

Đến với K7, đội ngũ chuyên viên thiết kế giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao sẽ lắng nghe để hiểu rõ nhu cầu của khách hàng. Qua đó tư vấn đề tìm ra phương thức tối ưu nhất. 

Các thiết kế bao bì lạp xưởng sáng tạo, độc đáo, vừa có thể bảo vệ tối đa cho sản phẩm mà vẫn truyền đạt được đầy đủ thông điệp của doanh nghiệp tới khách hàng.  

Lời kết

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu tầm quan của thiết kế bao bì lạp xưởng đối với doanh nghiệp, cũng như các xu hướng thiết kế ấn tượng, hiệu quả nhất hiện nay. 

Nếu bạn đang muốn xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp, giúp sản phẩm của mình thu hút và thuyết phục khách hàng tốt nhất. Hãy để K7 cùng đồng hành cùng bạn để tạo nên thiết kế bao bì lạp xưởng ấn tượng và chuyên nghiệp nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *