Chăm sóc fanpage F&B chuyên nghiệp, tối ưu fanpage đồ ăn – đồ uống

Chăm sóc fanpage F&B chuyên nghiệp, tối ưu fanpage đồ ăn - đồ uống

Facebook là nền tảng giúp các doanh nghiệp F&B quảng bá thương hiệu, giới thiệu menu đồ ăn/uống hiệu quả nhất hiện nay. Chính vì vậy mà việc chăm sóc fanpage F&B đóng vai trò rất quan trọng để giúp doanh nghiệp phát triển, tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Vậy làm sao để quản lý, chăm sóc fanpage F&B hiệu quả, trong khi các tính năng facebook và xu hướng marketing F&B thường xuyên thay đổi, mời các bạn hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây.

Lợi ích khi chăm sóc fanpage F&B mang đến cho doanh nghiệp

Lợi ích khi chăm sóc fanpage F&B mang đến cho doanh nghiệp
Lợi ích khi chăm sóc fanpage F&B mang đến cho doanh nghiệp

 

Facebook là mạng xã hội lớn nhất trên thế giới hiện nay với hơn 2 tỷ người dùng. Chính vì vậy đây được coi là “mỏ vàng” cho các doanh nghiệp kinh doanh quảng bá thương hiệu, tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Và sau đây là những lợi ích mà việc quản trị, chăm sóc fanpage F&B mang lại cho doanh nghiệp: 

Thu hút khách hàng tiềm năng

Với việc quản trị, chăm sóc fanpage Facebook chuyên nghiệp, mang lại hiệu quả sẽ để lại những ấn tượng nhất định đối với người xem. Tạo nên màu sắc riêng biệt giúp doanh nghiệp trở nên đặc biệt với các đối thủ cùng ngành. 

Đặc biệt, với các tính năng share, comment, like,… sẽ giúp fanpage tăng số lượng người truy cập, đưa những bài giới thiệu sản phẩm, thương hiệu quán ăn, nhà hàng, quán cafe tới nhiều khách hàng hơn. 

Tăng trưởng doanh thu

Nếu những nội dung trên fanpage F&B của doanh nghiệp có thể thu hút, gây ấn tượng đối với người dùng sẽ giúp khách hàng tìm hiểu về sản phẩm từ đó đến và sử dụng dịch vụ. Từ đó giúp cho cơ sở kinh doanh F&B tăng trưởng doanh thu. 

Tối ưu hóa chi phí quảng cáo

Nếu bạn chăm sóc fanpage F&B hiệu quả, xây dựng được một cộng đồng cho riêng mình, thương hiệu của bạn đã định vị được khách hàng mục tiêu thì mọi thứ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. 

Khi đó, chính những khách hàng trung thành sẽ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm hình ảnh, thương hiệu đến với nhiều khách hàng mới hơn. Với những video review trên các hội nhóm ăn uống, hay những “quảng cáo” truyền miệng sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn và ít tốn chi phí hơn bất cứ hình thức quảng cáo nào khác.

Quy trình quản trị, chăm sóc fanpage F&B chuyên nghiệp, hiệu quả

Quy trình quản trị, chăm sóc fanpage F&B chuyên nghiệp, hiệu quả
Quy trình quản trị, chăm sóc fanpage F&B chuyên nghiệp, hiệu quả

Nhiều người lầm tưởng việc quản lý fanpage chỉ cần đăng bài lên hàng ngày, một cách đều đặn thì có thể mang về khách hàng. Những thực tế thì việc quản trị, chăm sóc fanpage F&B đòi hỏi nhiều kỹ thuật hơn thế, cần có chiến lược phát triển tổng thể từ đó mới mang về hiệu quả cho doanh nghiệp. 

Nghiên cứu khách hàng tiềm năng

Việc đầu tiên bạn cần làm là nghiên cứu, nắm bắt được hành vi của khách hàng. Thông qua đó biết được khách hàng muốn gì, yêu cầu như thế nào và xu hướng của đối tượng khách hàng tiềm năng. Và dưới đây là một số cách để bạn hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng: 

  • Thực hiện khảo sát trực tiếp những vị khách đến với nhà hàng, cơ sở kinh doanh của mình để hiểu rõ đánh giá của họ về chất lượng sản phẩm, nhu cầu, mong muốn của khách hàng. 
  • Sử dụng công cụ phân tích đối tượng tiềm năng mà facebook cung cấp. 

Lập kế hoạch nội dung chi tiết

Khi đã thấu hiểu, biết được nhu cầu của khách hàng thì các doanh nghiệp F&B sẽ có kế hoạch xây dựng nội dung phù hợp, bằng cách trả lời các câu hỏi sau đây: 

  • Thông điệp, mục tiêu của nội dung muốn mang đến người tiêu dùng là gì?
  • Khách hàng tiềm năng của bạn là ai? 
  • Điểm nhấn trong nội dung bạn xây dựng là gì, nằm ở đâu?
  • Hướng phát triển fanpage của bạn như thế nào

Sau khi trả lời được những vấn đề trên, chắc chắn việc chăm sóc fanpage F&B của bạn sẽ đạt hiệu quả cao. Hãy định hướng xây dựng nội dung để giúp thương hiệu của mình trở nên độc đáo, mới lạ so với các đối thủ cùng ngành. 

Lên bài vào những khung giờ vàng

Việc lên bài đều đặn, tần suất hợp lý là vô cùng quan trọng. Nhưng một điều cũng quan trọng không kém khi chăm sóc fanpage F&B đó là lên bài vào những khung giờ vàng. ĐÂy là thời điểm mà người dùng facebook hay online và giải trí trên nền tảng này. 

Chuẩn bị kỹ nội dung, hình ảnh, video để không gặp sai sót khi lên bài. Hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình như quê quán, độ tuổi để xác định thời gian đăng bài cho phù hợp.

Nghiên cứu content mới lạ, thu hút người đọc

Nếu bạn chỉ sử dụng nhưng content phổ thông thì khó có thể tạo được dấu ấn với người xem. Chính vì vậy, hãy luôn nghiên cứu những content mới lạ, hấp dẫn người xem. Có thể sử dụng  những câu nói viral, hình ảnh, nội dung bắt kịp xu hướng giới trẻ. Khi đó chắc chắn nội dung của bạn sẽ có sự lan tỏa và thu hút được nhiều người quan tâm. 

Phân tích chỉ số của fanpage thường xuyên

Khi chăm sóc fanpage F&B hay bất cứ fanpage của ngành nào, việc theo dõi số liệu thống kế là vô cùng quan trọng. Qua những số liệu này, bạn có thể biết được nội dung của mình xây dựng có phù hợp hay không, cần thay đổi điều gì để giúp cho nội dung cuốn hút hơn. 

Dịch vụ quản trị, chăm sóc fanpage F&B tại K7

Dịch vụ quản trị, chăm sóc fanpage F&B tại K7
Dịch vụ quản trị, chăm sóc fanpage F&B tại K7

Khi sử dụng dịch vụ chăm sóc fanpage F&B tại Công ty TNHH Thiết kế và Dịch vụ K7, bạn sẽ được làm việc với một đội ngũ Marketing chuyên nghiệp, hỗ trợ vận hành fanpage tốt nhất. Với dịch vụ quản trị fanpage F&B của K7, có những ưu điểm vượt trội sau đây: 

  • Có phương án xây dựng content marketing hiệu quả, nghiên cứu kỹ thị trường, khách hàng tiềm năng để đưa ra mục tiêu rõ ràng. 
  • Dựa vào những kiến thức nghiên cứu để lên ý tưởng xây dựng nội dung phù hợp và độc đáo. 
  • Thiết kế hình ảnh, video chuyên nghiệp: Đội ngũ chuyên viên thiết kế của K7 sẽ thiết kế hình ảnh sản phẩm để việc quảng bá đạt hiệu quả và tăng độ uy tín cho doanh nghiệp
  • Chiến lực seeding hợp lý: Để tăng hiệu quả và uy tín cho bài viết, K7 sẽ có những chiến lược seeding nhằm tăng tương tác, bằng account thật. 
  • Theo dõi liên tục hoạt động trong suốt quá trình chăm sóc fanpage F&B, để từ đó đưa ra những đề xuất tối ưu nhanh chóng. 
  • Triển khai những dự án quảng cáo để theo yêu cầu của doanh nghiệp  để đưa thương hiệu đến với nhiều khách hàng hơn. 

Lời kết

Trên đây, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về lợi ích và quy trình của việc chăm sóc fanpage F&B chuyên nghiệp, hiệu quả. Hy vọng nhưng chia sẻ của K7 sẽ giúp bạn xây dựng và phát triển fanpage của mình tốt nhất. Nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ quản trị fanpage thì đừng quên liên hệ với K7 để được tư vấn và báo giá hoàn toàn miễn phí nhé. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *