Thiết kế bao bì mì gói | 3 mẫu thiết kế bao bì mì gói thành công nhất

Thiết kế bao bì mì gói

Mì ăn liền là thực phẩm giá rẻ nhưng có sức tiêu thụ rất lớn tại Việt Nam. Bạn sẽ dễ dàng thấy rất nhiều thương hiệu mì trên kệ hàng tại các siêu thị. Vì vậy, thiết kế bao bì mì gói được xem là yếu tố hàng đầu giúp thương hiệu có thể cạnh và thu hút được sự quan tâm của người dùng. 

Ngay sau đây, hãy cùng K7 đi tìm hiểu để thấy rõ được tầm quan trọng của thiết kế bao bì mì gói đối với thương hiệu. Cũng như những xu hướng thiết kế mới nhất hiện nay. 

Tìm hiểu đôi nét bao bì mì gói hiện nay

Tìm hiểu đôi nét bao bì mì gói hiện nay
Tìm hiểu đôi nét bao bì mì gói hiện nay

Hiểu đơn giản thì bao bì mì gói chính là lớp vỏ bên ngoài để bảo vệ sản phẩm mì gói bên trong. Trên thị trường hiện nay, bao bì mì gói thường được làm bằng nilon, nhựa là chủ yếu. Và chúng được thiết kế theo 2 dạng chính là túi hoặc là hộp. 

Bao bì dạng túi: Loại bao bì dạng túi phổ biến nhất hiện nay, với ưu điểm nhỏ gọn, bảo vệ chắc chắn vắt mì bên trong. Đặc biệt thì với dạng bao bì túi, việc vận chuyển và trưng bày sẽ dễ dàng hơn. 

Bao bì dạng cốc, hộp: Loại bao bì dạng hộp khá phổ biến trong những năm gần đây và được khách hàng ưa chuộng vì mang đến sự tiện lợi khi có đầy đủ dụng cụ, hộp đựng để sử dụng trong một lần mà không cần chuẩn bị thêm bát đũa. Nhược điểm duy nhất của nó là khá cồng kềnh, nên không thực sự thuận lợi trong quá trình lưu kho và trưng bày. 

Việc lựa chọn sản xuất bao bì theo dạng nào sẽ phụ thuộc vào khách hàng mục tiêu cũng như hướng phát triển của doanh nghiệp. Nhưng dù sao thì thiết kế bao bì mì gói theo 2 dạng trên vẫn là thịnh hành ít nhất trong một vài năm tới. 

Tầm quan trọng của thiết kế bao bì mì gói với doanh nghiệp

Tầm quan trọng của thiết kế bao bì mì gói với doanh nghiệp
Tầm quan trọng của thiết kế bao bì mì gói với doanh nghiệp

Việc thiết kế bao bì mì gói đóng một vài trò vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm. Bởi nó không chỉ giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, mà còn là công cụ để thu hút khách hàng. Dưới đây sẽ là những lợi ích mà thiết kế bao bì mì gói mang lại: 

  • Tạo ấn tượng ban đầu: Một gói mì với bao bì sáng tạo sẽ hấp dẫn và gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với màu sắc tươi sáng, bắt mắt sẽ thu hút sự quan tâm và tạo được ấn tượng tốt từ người dùng. 
  • Nâng cao giá trị thương hiệu: Thiết kế bao bì mì gói là cách để doanh nghiệp xây dựng và nâng cao giá trị thương hiệu của mình. Với một gói mì được thiết kế chuyên nghiệp, đồng nhất với hình ảnh doanh nghiệp xây dựng sẽ tăng độ nhận diện thương hiệu, giúp hình ảnh sản phẩm và doanh nghiệp khắc sâu trong tâm trí khách hàng. 
  • Tăng trải nghiệm khách hàng: Sự sống động của hình ảnh và thuận tiện trong quá trình sử dụng sẽ tạo cho khách hàng những trải nghiệm không thể nào quên. Chính vì vậy, hãy sáng tạo ra một gói mì có thể mang lại trải nghiệm độc đáo khi tiếp xúc và gợi cảm lên nhiều cảm giác khi nhìn vào. 
  • Truyền tải thông điệp: Thiết kế bao bì mì gói chính là cách tốt nhất để doanh nghiệp truyền đạt những thông điệp tới khách hàng của mình. Đồng thời, những thông tin về sản phẩm cũng giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm cũng như biết cách sử dụng đúng cách. 
  • Bảo vệ và bảo quản: Việc thiết kế bao bì mì gói sẽ giúp sản phẩm được bảo vệ an toàn cho đến khi đến tay người tiêu dùng. Tránh các tác động từ môi trường như ánh sáng, hơi nước, nhiệt độ,… 

Những tiêu chuẩn khi thiết kế bao bì mì gói

Những tiêu chuẩn khi thiết kế bao bì mì gói
Những tiêu chuẩn khi thiết kế bao bì mì gói

Khi thiết kế bao bì mì gói, cần đảm bảo những tiêu chuẩn nhất định để giúp bảo vệ sản phẩm và đạt được mục đích quảng bá thương hiệu. Và những tiêu chuẩn cần tuân thủ đó là: 

Sự đơn giản, rõ ràng

Ấn tượng đầu tiên của khách hàng đối với sản phẩm là rất cần thiết, nhưng để khách hàng lựa chọn một sản phẩm cho vào giỏ hàng thì đôi khi yếu tố đơn giản và rõ ràng lại cần được đặt lên hàng đầu. 

Chính vì vậy, khi thiết kế bao bì mì gói, cần làm rõ được sản phẩm có công dụng gì, đối tượng hướng tới là ai, đến từ thương hiệu nào. Đây sẽ là yếu tố quan trọng để sản phẩm dễ dàng được lựa chọn. 

Sự thành thật

Nguyên tắc thứ 2 khi thiết kế bao bì mì gói là đặt yếu tố thành thật lên hàng đầu. Người thiết kế cần làm nổi bật hình ảnh bao bì, giúp nó trở nên bắt mắt và ấn tượng, tuy nhiên, không được mô tả quá mức về sản phẩm của mình. 

Khi hình ảnh làm quá lên so với sản phẩm, người dùng sẽ cảm thấy thất vọng và mất niềm tin khi sử dụng. Chính vì vậy, bao bì sản phẩm cần mô tả một cách chân thực, theo cách độc đáo chứ không phải làm quá sản phẩm của bạn lên. 

Độc đáo và nổi bật

Đây là yếu tố đòi hỏi sức sáng tạo rất lớn từ designer, để từ đó tạo ra một thiết kế bao bì mì gói có dấu ấn riêng. Giữa hàng trăm sản phẩm cùng loại trên kệ hàng, để bán được hàng thì đòi hỏi sản phẩm của bạn phải khác biệt. Nếu không nổi bật, chắc chắn sẽ rất khó cạnh tranh.

Khả năng ứng dụng vào thực tiễn

Đối với ngành thực phẩm nói chung và với sản phẩm mì gói nối riêng, việc thiết kế bao bì mì gói đẹp, mở dễ dàng, thân thiện với môi trường là điều sẽ giúp gây được thiện cảm với người dùng.  

Nhất là đối với mì ăn liền, khi yếu tố nhanh chóng luôn được đặt lên hàng đầu. Hãy khéo léo tạo ra những mẫu bao bì tiện dụng, mang lại cảm giác tiện lợi nhất khi sử dụng. 

K7 – Đơn vị thiết kế bao bì mì gói chuyên nghiệp, sáng tạo

K7 - Đơn vị thiết kế bao bì mì gói chuyên nghiệp, sáng tạo
K7 – Đơn vị thiết kế bao bì mì gói chuyên nghiệp, sáng tạo

K7 là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam cung cấp giải pháp thiết kế bao bì mì gói chuyên nghiệp và sáng tạo. Tại K7, chúng tôi sở hữu đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm trong nghề. Đặc biệt, chúng tôi luôn hiểu rõ những lợi ích của bao bì đối với mục tiêu phát triển của doanh nghiệp, cũng như tầm quan trọng của bao bì mì trong chiến dịch truyền thông, quảng cáo của doanh nghiệp. 

K7 sẽ hỗ trợ, tư vấn tận tình để khách hàng dễ dàng tìm được giải pháp hiệu quả nhất trong việc thiết kế bao bì mì gói tối ưu và độc đáo. Đội ngũ thiết kế của K7 sẽ biến những ý tưởng thiết kế bao bì của bạn thành sự thật, để từ đó tạo ra những mẫu bao bì ấn tượng, thu hút khách hàng, giúp sản phẩm trở nên nổi bật và chiếm được cảm tình từ người sử dụng. 

Mỗi sản phẩm bao bì được K7 thiết kế đều đảm bảo đạt tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng. Mang đến sự an toàn cho sản phẩm bên trong cũng như sự tiện lợi với người sử dụng, bảo vệ môi trường sống. 

Các mẫu thiết kế sẽ không bị dụng bản quyền, thuộc sở hữu của khách hàng sau khi hợp đồng kết thúc. Chúng tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm với những mẫu thiết kế của mình. Nếu khách hàng chưa hài lòng về bản thiết kế có thể yêu cầu chỉnh sửa miễn phí cho đến khi hài lòng.

Lời kết

Hãy đến với K7 và cho phép chúng tôi trở thành đối tác của bạn trong việc thiết kế bao bì mì gói. Chúng tôi sẽ mang đến những giải pháp thiết kế ấn tượng, chất lượng nhất. Đội ngũ chuyên viên của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ, để giúp sự hợp tác của đôi bên được thành công.

Để hiểu rõ về dịch vụ thiết kế bao bì mì gói cùng chiết tiết bảng báo giá thiết kế bao bì, hãy liên hệ ngay với K7 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí. K7 sẽ đồng hành, mang đến cho bạn những giải pháp thiết kế bao bì độc đáo và hiệu quả nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *