Thiết kế website bán hàng theo đầy đủ các tiêu chí

Thiết kế website bán hàng theo đầy đủ các tiêu chí

Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp sẽ mang đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến hoàn hảo, đáp ứng tốt kế hoạch tiếp thị để đạt mục tiêu thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp. Một website bán hàng cần đảm bảo các yêu cầu cơ bản như tương thích với mọi thiết bị, tối ưu tốc độ, chuẩn SEO và có thể tùy chỉnh dễ dàng để phù hợp với xu hướng phát triển trong tương lai. 

Việc thiết kế website bán hàng là rất quan trọng, có thể coi là bước khởi đầu trong quá trình bán hàng online của doanh nghiệp. Hãy cùng K7 tìm hiểu những lợi ích mà trang web bán hàng mang lại cũng như cách để sở hữu một trang web bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả. 

Tại sao doanh nghiệp cần thiết kế website bán hàng?

Tại sao doanh nghiệp cần thiết kế website bán hàng?
Tại sao doanh nghiệp cần thiết kế website bán hàng?

Ngày nay, không chỉ có khách hàng trẻ, mà ngay cả những người đã lớn tuổi đều có thể sử dụng công nghệ và mua hàng online. Đây là hình thức mua sắm phổ biến nhất hiện nay, mang lại sự tiện lợi cho người sử dụng. Dưới đây, chúng ta sẽ cùng điểm qua các lý do vì sao doanh nghiệp cần thiết kế website bán hàng: 

Xu hướng mua sắm đã thay đổi

Ngay nay, xu hướng mua sắm đã thay đổi, đặc biệt là ở bộ phận khách hàng trẻ tuổi. Thay vì đến các cửa hàng trưng bày, siêu thị, chợ truyền thống thì khách hàng có thể mua sắm trực tuyến một cách dễ dàng. 

Ngoài các trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,… hay các trang mạng xã hội như Facebook, Tiktok,… Các doanh nghiệp có thể tự xây dựng, thiết kế website bán hàng cho riêng mình để hạn chế việc bị report, chia hoa hồng cao, hay bị đối thủ đánh giá xấu,… 

Với website bán hàng cho riêng mình, công việc kinh doanh của bạn sẽ trở nên ổn định hơn và bạn cũng có thể liên kết với các trang thương mại điện tử, mạng xã hội để tăng độ hiện diện và kinh doanh hiệu quả hơn.

Không bị giới hạn sản phẩm hay loại hình kinh doanh

Các trang mạng xã hội và trang thương mại điện tử thường có quy định rất khắt khe về loại hình kinh doanh cũng như sản phẩm đăng bán. Chưa kể có nhiều sản phẩm muốn được đăng bán còn đòi hỏi nhiều thủ tục, giấy tờ phức tạp. 

Nhưng với Website của riêng bạn thì khác, bạn có thể đăng bán, kinh doanh bất cứ sản phẩm nào mình muốn. Quy trình đăng bán sẽ do bạn tự quyết định mà không cần phụ thuộc vào bên thứ 3. 

Không bị giới hạn quy mô

Đối với việc bán hàng trên trang của đơn vị thứ 3 sẽ rất khó để mở rộng quy mô. Và nếu doanh nghiệp của bạn cớ cơ cấu, quy mô lớn thì càng nên thiết kế website bán hàng riêng cho mình. Để thông qua website có thể tạo lòng tin với người tiêu dùng, giúp doanh nghiệp phát triển quy mô theo mong muốn. 

Xây dựng website để phát triển

Bạn có thấy việc buôn bán theo phong cách truyền thống đang dần bị lãng quên, kém phát triển hơn không. Dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ, có mặt bằng trưng bày sản phẩm hay không, thì việc thiết kế website bán hàng vẫn sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. 

Lợi ích của thiết kế website bán hàng mang lại cho doanh nghiệp

Lợi ích của thiết kế website bán hàng mang lại cho doanh nghiệp
Lợi ích của thiết kế website bán hàng mang lại cho doanh nghiệp

Việc sở hữu một website bán hàng không còn xa lạ với các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ. Nó mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, đặc biệt là tăng doanh số bán hàng, tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn. Dưới đây sẽ là một số lợi ích của việc thiết kế website bán hàng mang lại cho doanh nghiệp: 

Mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng tiềm năng

Theo một thống kê của Google vào năm 2021 thì có đến 71% người dùng sử dụng internet từng mua hàng online. Và trong đó có 81% khách hàng mua sắm online sẽ cố gắng để thanh toán trực tuyến. Đây là những số liệu khổng lồ và hấp dẫn với bất cứ doanh nghiệp nào. 

Khi tham gia bán hàng, cung cấp dịch vụ trên không gian mạng, bạn sẽ được tiếp cận với số lượng khách hàng khổng lồ. Việc thiết kế website bán hàng sẽ mang đến cơ hội lớn để bạn tiếp cận khách hàng và mở rộng thị trường của mình. 

Tiết kiệm chi phí, nâng cao lợi nhuận

Dù kinh doanh trong lĩnh vực gì, thì việc cắt giảm chi phí để nâng cao lợi nhuận luôn là mục tiêu hướng đến của các doanh nghiệp. Với việc thiết kế website bán hàng, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí nhờ vào: Không tốn chi phí thuê mặt bằng, không cần có nhiều nhân công, không cần lo thời gian mở cửa, đóng cửa hàng. 

Với website bán hàng, doanh nghiệp có thể tiếp cận được với hàng triệu khách hàng tiềm năng, không bị giới hạn vị trí địa lý, bán hàng xuyên biên giới. Đây là lợi ích lớn của thiết kế website bán hàng, mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp. 

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Một trong những tính năng quan trọng cần có trong thiết kế website bán hàng đó chính là chatbot. Đây là tính năng giúp doanh nghiệp dễ dàng trao đổi, hỗ trợ khách hàng trực tiếp trên website. Nếu như trước đây bạn cần đến nhiều nhân viên chăm sóc khách hàng, thì với chatbot, công cụ này có thể giúp doanh nghiệp hỗ trợ nhiều khách hàng cùng lúc. Không những vậy, thời gian hỗ trợ khách hàng linh hoạt, hoạt động 24/7, giúp bạn không bỏ lỡ bất cứ khách hàng nào, từ đó góp phần không nhỏ vào việc tăng tỷ lệ chốt đơn. 

Kênh Marketing hiệu quả

Ngày nay, chúng ta có nhiều phương thức marketing hiện đại để lựa chọn. Thay vì sử dụng những cách tiếp thị truyền thống như đăng báo, các phương tiện truyền thông đại chúng với mực chi phí khá cao mà hiệu quả không được như mong đợi. Thì ngày nay, bạn có thể xây dựng website bán hàng với mức chi phí khá nhỏ. 

Đặc biệt, là bạn có thể triển khai các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị trên internet với mức chi phí thấp, mà lại thu về hiệu quả rất cao. Với ưu điểm là tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng chỉ trong thời gian ngắn. Toàn bộ quá trình triển khai chiến dịch marketing có thể được theo dõi và đo lường chi tiết, cụ thể. 

Một số lưu ý quan trọng khi thiết kế website bán hàng

Một số lưu ý quan trọng khi thiết kế website bán hàng
Một số lưu ý quan trọng khi thiết kế website bán hàng

Để đạt hiệu quả cao nhất khi thiết kế website bán hàng, thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây: 

Xác định rõ đối tượng mục tiêu

Trước khi thiết kế website bán hàng, bạn cần xác định rõ khách hàng tiềm năng của mình là gì. Từ đó thiết kế phù hợp với sở thích và thị hiếu của họ. Ví dụ, việc sử dụng màu sắc nhẹ nhàng, thiết kế tinh tế, gọn gàng sẽ phù hợp với đối tượng khách hàng trung niên. Trong khi màu sắc tươi vui, sôi động cùng nhiều đường nét phá cách sẽ thích hợp với khách hàng trẻ. 

Nắm bắt xu hướng thiết kế website hiện đại

Chắc chắn khách hàng sẽ không bị thu hút và thích thú với một website bán hàng lỗi thời, dù nó có thông tin mà họ mong muốn. Chính vì vậy, một website bán hàng cần trú trọng xu hướng thiết kế website, cụ thể là: giao diện, hình ảnh đặc sắc, mới lạ để kích thích sự chú ý và tương tác của khách hàng. 

Lên chiến lược xây dựng nội dung bài bản, sáng tạo

Sáng tạo nội dung tạo nên sức mạnh vô hình thu hút và giữ chân khách hàng. Vì vậy, khi xây dựng nội dung cho website, ngoài sử dụng lời hay, ý đẹp thì nội dung cần tính đồng nhất, ngắn gọn, chính xác, trung thực. Thể hiện rõ ưu điểm của sản phẩm để gây dựng lòng tin với khách hàng của mình. 

Hãy làm mới chính mình

Thiết kế website bán hàng cần thể hiện được bản sắc riêng của thương hiệu, giúp mình trở nên nổi bật nhất so với các đối thủ cùng ngành. Điều cấm kỵ là trở thành bản sao của mình ai đó, hãy giúp website của mình có lối đi riêng, định hình phong cách ngay từ thời điểm đầu. 

Tính năng của website bán hàng

Đối với website bán hàng sẽ yêu cầu nhiều tính năng phức tạp hơn những website thông thường. Việc thiếu hay thừa tính năng quan trọng đều ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng. 

Dịch vụ thiết kế website bán hàng tại K7

Dịch vụ thiết kế website bán hàng tại K7
Dịch vụ thiết kế website bán hàng tại K7

Nếu bạn đang muốn xây dựng một website bán hàng cho mình, thì việc lựa chọn, trao lòng tin chính xác sẽ giúp bạn sở hữu một website bán hàng hiệu quả, thúc đẩy doanh số tối đa. 

Đến với K7, đơn vị đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ thiết kế website. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp, để cùng xây dựng một website bán hàng uy tín, chất lượng và hiệu quả. Với dịch vụ thiết kế website bán hàng tại K7, chúng tôi đảm bảo: 

  • Chuẩn SEO: Thiết kế website với cấu trúc chuyên nghiệp, đảm bảo tối ưu với công cụ tìm kiếm Google. Chắc chắn sản phẩm của bạn sẽ lên top đầu tìm kiếm trên công cụ này. 
  • Tương thích với di động: Việc khách hàng sử dụng thiết bị di động để lướt web và mua sắm rất phổ biến. Vì vậy, website được K7 thiết kế hoạt động mượt mà trên cả máy tính và điện thoại thông minh. Đặc biệt, khách hàng sẽ không phải trả thêm phí cho tính năng chuẩn di động này. 
  • Chi phí hợp lý: Dịch vụ thiết kế website bán hàng do K7 cung cấp đang có mức giá cạnh tranh nhất thị trường hiện nay. Khách hàng có thể tham khảo các mẫu có sẵn, yêu cầu tính năng độc quyền, sở hữu một website bán hàng chất lượng với mức giá vô cùng cạnh tranh.

Nếu quý khách hàng có nhu cầu thiết kế website tại Bình Dương. Có thể đến trực tiếp văn phòng công ty chúng tôi tại địa chỉ: Số 110/13, Đường 30/4, Phường Phú Hoà, Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Lời kết

Thế giới công nghệ ngày càng phát triển, việc sử dụng internet để tiếp cận thông tin và mua sắm ngày càng phổ biến hơn. Vì vậy, các doanh nghiệp, cá nhân đang kinh doanh bất cứ mặt hàng nào cần xây dựng, thiết kế website bán hàng cho mình để có thể cạnh tranh và phát triển. 

Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu một website bán hàng chuyên nghiệp, hiệu quả, hãy liên hệ với K7 để được tư vấn và báo giá miễn phí nhé. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *